ECONS V2.13E Rvs 640005 นี้มีการแก้ไขปรับปรุงโปรแกรมทั้งสิ้น 3 หัวข้อหลัก ดังนี้
ระบบเงินทดรองจ่าย ปรับการส่งชื่อผู้ขอเบิกและชื่อผู้ขอเคลียร์เงินทดรอง ไปยังระบบเจ้าหนี้
ปรับการทำงานของระบบเงินทดรองจ่าย(AV) ในเมนูการประมวลผลเบิกเงินทดรอง และประมวลผลเคลียร์เงินทดรองในกรณีที่เป็นการจ่ายเงินด้วยเช็ค หรือเงินโอนธนาคาร เมื่อส่งข้อมูลไปยังระบบบัญชีเจ้าหนี้ให้ส่งชื่อผู้ขอเบิก (ลูกหนี้เงินทดรอง) ไปด้วย
เมื่อการประมวลผลเบิกเงินทดรอง หรือ ประมวลผลเคลียร์เงินทดรองแล้ว เบื้องต้นสามารถตรวจสอบข้อมูลชื่อผู้ขอเบิกได้ผ่านระบบบัญชีเจ้าหนี้ในเมนูดังนี้
– เมนูตรวจสอบประวัติการจ่ายเงิน (ระบบบัญชีเจ้าหนี้->สอบถามข้อมูล->ตรวจสอบประวัติการจ่ายเงิน)
– รายงานแสดงเช็คจ่ายและเงินโอนที่ยังไม่กระทบยอด (STDAP6047)
หมายเหตุ รายงานแสดงเช็คจ่ายและเงินโอนที่ยังไม่กระทบยอด เพิ่มการแสดงเครื่องหมาย “ * ” เพื่อให้ทราบว่าเป็นรายการเช็ค หรือเงินโอนธนาคารที่ส่งจากระบบเงินทดรองจ่าย
ระบบควบคุมการผลิต ปรับใบสั่งผลิตให้รองรับกรณีที่คำสั่งผลิตนั้นไม่มีโครงสร้างสินค้า หรือขั้นตอนการผลิต
ปรับปรุงใบสั่งผลิต (STDSF6008) ในกรณีที่คำสั่งผลิตนั้นไม่มีการกำหนดโครงสร้างสินค้า หรือขั้นตอนการผลิต ให้สามารถพิมพ์ใบสั่งผลิตได้ตามปกติ (ให้มีข้อความแสดงให้เห็นชัดเจนในใบสั่งผลิตด้วย)
แก้ไขการทำงานผิดพลาดของโปรแกรม 8 เรื่อง (Bug Fixed)
รายการ | ระบบงาน | รายละเอียด |
---|---|---|
1 | ระบบบัญชีเจ้าหนี้ |
แก้ไขการทำงานผิดพลาดในเมนูประมวลผลตั้งเจ้าหนี้ ในกรณีที่บันทึกภาษีแบบหลายใบกำกับภาษี ดังนี้
1.กรณีที่เป็นรายการลดหนี้ คำนวณมูลค่าภาษีไม่ถูกต้อง ทำให้รายงานภาษีซื้อ(STDAP6011) แสดงมูลค่าภาษีเป็นบวก(เพิ่มหนี้) 2.แก้ไขกรณีมีข้อผิดพลาดในขณะที่ประมวลผล โปรแกรมไม่ยกเลิกรายการภาษีซื้อกลับมา ทำให้ไม่สามารถประมวลผลซ้ำอีกครั้งได้
*เมนูประมวลผลตั้งเจ้าหนี้ (ระบบบัญชีเจ้าหนี้ -> การตั้งเจ้าหนี้ -> ผ่านรายการตั้งหนี้)
|
2 | ระบบบัญชีเจ้าหนี้ |
เมนูตรวจสอบประวัติการจ่ายเงิน ปรับการแสดงชื่อเจ้าหนี้ให้แสดงชื่อตามข้อมูลที่บันทึกในเอกสารการจ่ายเงินจริง แทนการแสดงชื่อผู้ขายจากข้อมูลหลักผู้ขาย![]() *เมนูตรวจสอบประวัติการจ่ายเงิน (ระบบบัญชีเจ้าหนี้ -> สอบถามข้อมูล -> ตรวจสอบประวัติการจ่ายเงิน) |
3 | ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง |
เมนูตรวจสอบข้อมูลหลักสินค้าคงคลัง แก้ไขการแสดงผลคอลัมน์ที่เกี่ยวข้องกับเลขที่เอกสารประเภทต่างๆ ให้สามารถรองรับเลขที่เอกสาร 12 digit![]() *เมนูตรวจสอบข้อมูลหลักสินค้าคงคลัง (ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง->สอบถามข้อมูล->ตรวจสอบข้อมูลหลักสินค้าคงคลัง) |
4 | ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง |
เมนูนำเข้าข้อมูลสินค้าจาก MInT เพื่อสร้างรายการโอนย้าย แก้ไขการทำงานของโปรแกรม โดยเมื่อมีการสร้างรายการโอนย้ายสินค้าด้วยการอ่าน QR Code ผ่าน ECONSMInT ถ้า QR Code มีการส่งสินค้าหรือเบิกวัตถุดิบออกไปบางส่วนแล้ว ให้จำนวนสินค้าที่โอนได้เป็นจำนวนที่หักการทยอยส่งหรือทยอยเบิกออกไปแล้ว *เมนูนำเข้าข้อมูลสินค้าจาก MInT เพื่อสร้างรายการโอนย้าย (ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง -> รายการโอนย้ายสินค้า -> นำเข้าข้อมูลสินค้าจาก MInT) |
5 | ระบบควบคุมการจัดจำหน่าย |
แก้ไขเมนูนำเข้าข้อมูลการจัดส่งสินค้าจาก MInT กรณีที่ QR Code นั้นมีการโอนย้ายคลังหรือสถานที่เก็บผ่าน MInT เมื่อนำ QR Code นั้นมายิงส่งสินค้าและมีการนำเข้าในระบบงาน ECONS คลัง–สถานที่เก็บที่ใช้จ่ายสินค้าออกจากคลังต้องเป็นข้อมูลตามที่มีการโอนย้ายล่าสุด
*เมนูนำเข้าข้อมูลการจัดส่งสินค้าจาก MInT (ระบบควบคุมการจัดจำหน่าย -> การส่งสินค้า -> นำเข้าข้อมูลการจัดส่งสินค้าจาก MInT) |
6 | ระบบบัญชีเจ้าหนี้ |
เมนูยกเลิกประมวลผลเบิก-รับคืนวัตถุดิบ ปรับการทำงานของโปรแกรมให้ยกเลิกเอกสารการเบิก หรือรับคืนวัตถุดิบนั้นๆได้ ก็ต่อเมื่อทุกรายการในเอกสารไม่มีข้อผิดพลาดแล้ว และในกรณีที่มีข้อผิพลาดในบางรายการ โปรแกรมจะต้องไม่อนุญาตให้ยกเลิกเอกสารนั้นๆ ได้![]() *เมนูยกเลิกประมวลผลเบิก-รับคืนวัตถุดิบ (ระบบควบคุมการผลิต -> ประมวลผลวัตถุดิบ -> ยกเลิกประมวลผลเบิก-รับคืนวัตถุดิบ) |
7 | ECONS MInT |
แก้ไขโปรแกรม MInT (Mobile Inventory Tracking) แก้ไขเมนูส่งสินค้า ให้อนุญาตทำรายการส่งสินค้าโดยสามารถ Scan QR Code ชนิดพาเลท ได้มากกว่า 1 TAG ในการบันทึกข้อมูลรอบเดียวกัน (เดิมการ Scan ส่งสินค้ารอบเดียวกันจะ Scan QRCODE ได้พาเลทเดียว)![]() ![]() |
8 | ECONS MInT |
แก้ไขขั้นตอนการเบิกวัตถุดิบด้วยการ Scan QR Code ผ่าน MInT ให้สามารถยิง QR Code ที่เป็น Tag สินค้าได้โดยไม่ต้อง Scan QR Code คลังที่จะตัดเบิก![]() หมายเหตุ: ดูรายละเอียดโปรแกรม MInT (Mobile Inventory Tracking) >> คลิกที่นี้ |
ใส่ความเห็น