แนะนำโปรแกรม Splashtop สำหรับการประชุมหรือฝึกอบรมยุคใหม่ ไม่ง้อ Projector และไม่ต้องใช้กระดาษ

ในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์ มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ทั้งในการใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งการทำงาน แต่หากเราต้องเดินทางออกไปข้างนอก คอมพิวเตอร์ก็อาจไม่สะดวกในการพกพามากนัก เพราะปัญหาในเรื่องของขนาด และน้ำหนัก โดยเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตแล้ว จะเห็นได้ชัดว่าอุปกรณ์ดังกล่าวสะดวกต่อการพกพามากกว่า อีกทั้งสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตในปัจจุบันนั้น มีการพัฒนาจนสามารถทำงานหลายอย่างได้ใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ แต่สมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตนั้น ก็มีข้อจำกัดที่แม้จะทำงานได้ใกล้เคียงคอมพิวเตอร์ แต่ก็ไม่สามารถทำงานทุกอย่างได้เหมือนคอมพิวเตอร์ ดังนั้น จึงมีผู้ผลิตซอฟต์แวร์บางส่วนได้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการควบคุมคอมพิวเตอร์จากระยะไกลด้วยคอมพิวเตอร์/สมาร์ทโฟน/ไอแพด/แท็ปเล็ต ซึ่ง Splashtop ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตซอฟต์แวร์ดังกล่าว

โดยซอฟต์แวร์ของ Splashtop นั้น เป็นซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ เพราะมีทั้งซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการควบคุมคอมพิวเตอร์จากระยะไกลแล้ว ยังมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการแสดงผลหน้าจอไปยังคอมพิวเตอร์/สมาร์ทโฟน/ไอแพด/แท็ปเล็ตอื่นอีกด้วย โดยเราจะขอนำเสนอวีดีโอการใช้งานของซอฟต์แวร์เบื้องต้นของ Splashtop ที่มีความสามารถน่าสนใจให้ได้ชมกัน

[แสดงวีดีโอ]

Splashtop Classroom

    Splashtop Classroom เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการแชร์หน้าจอไปยังอุปกรณ์อื่นได้พร้อมกันสูงสุด 40 เครื่อง และจะจัดการสิทธิ์การใช้งานของแต่ละเครื่องได้

    [แสดงวีดีโอ]

 

 

Splashtop Wired xDisplay

    Splashtop Wired xDisplay เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการควบคุมคอมพิวเตอร์ผ่านสมาร์ทโฟน/ไอแพด/แท็ปเล็ต

    [แสดงวีดีโอ]

 

 

Mirroring360

    Mirroring360 เป็นซอฟต์แวร์ช่วยให้สามารถแชร์หน้าจอจาก smartphone ไปยัง PC ได้

    [แสดงวีดีโอ]

 

 

Posted in คู่มือ, คู่มือ อื่น ๆ, วีดิโอ, ห้องสมุด Tagged with: ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*