ECONS V2.13E Rvs 630007 Release Note

ECONS V2.13E Rvs 630007 นี้มีการแก้ไขปรับปรุงโปรแกรมจำนวน 3 รายการและ BUG FIXED จำนวน 6 เรื่อง ดังนี้

ระบบบัญชีลูกหนี้ – ปรับปรุงการบันทึกบัญชีกรณีรับเงิน ,นำฝากธนาคาร และกระทบยอดเงินฝากธนาคาร

1.ปรับหน้าจอบันทึกรับเงิน เพิ่มให้สามารถแก้ไขบัญชีเงินสด/บัญชีเช็ค (ฝั่งเครดิต) ได้ (เดิมเลขที่บัญชีนี้จะกำหนดตามประเภทรับเงิน ซึ่งจะกำหนดในหน้าจอค่าเริ่มต้นระบบบัญชีลูกหนี้)

2.ปรับหน้าจอบันทึกนำฝากธนาคารให้สามารถแก้ไขเลขที่บัญชีพัก (ฝั่งเดบิตของเอกสารนำฝาก) ที่ใช้ในการนำฝากธนาคารได้ โดยเลขที่บัญชีนี้จะให้ค่าเริ่มต้นมาจาก “เลขที่บัญชีพักลูกหนี้” ในหน้าจอค่าเริ่มต้นระบบบัญชีลูกหนี้

3.ปรับหน้ากระทบยอดเงินฝากธนาคาร (ระบบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร) ให้ เครดิตบัญชีด้วยบัญชีที่กำหนดในการหน้าจอบันทึกนำฝากธนาคาร (ตามข้อ 2. )

 
Account No.
 
Account No.
 

Account No.

Go Top

ระบบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร – แก้ไขเลขที่บัญชีค่าธรรมเนียมที่หน้าบันทึกกระทบยอดเงินฝากธนาคาร

ปรับการทำงานในหน้าจอกระทบยอดเงินฝากธนาคารให้สามารถกำหนดเลขที่บัญชีค่าธรรมเนียม (ฝั่งเครดิต)ได้ โดยระบบจะกำหนดเลขที่บัญชีเริ่มต้นมาจากข้อมูลหลักธนาคาร แต่จะอนุญาตให้สามารถเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีดังกล่าวได้

 

Account No. Fee

Go Top

ระบบควบคุมทรัพย์สินถาวร – เพิ่มการแสดงอัตราค่าเสื่อมและอายุการใช้งานในรายงานค่าเสื่อม

ปรับเพิ่มการแสดงอัตราค่าเสื่อมและอายุการใช้งานในรายงานค่าเสื่อม (STDFA6011) ต่อจากคอลัมน์รหัสหน่วยงาน เนื่องจากผู้สอบต้องการให้เพิ่มหน้ารายงานที่เพิ่มการแสดงอัตราค่าเสื่อมและอายุการใช้งาน

 

Depreciation

Go Top

แก้ไขการทำงานผิดพลาดของโปรแกรม 6 เรื่อง (Bug Fixed)
รายการ ระบบงาน รายละเอียด
1 ระบบควบคุมการจัดจำหน่าย/ระบบบัญชีลูกหนี้ แก้ไขการคำนวณ Deposit( ผลต่างจากมูลค่าการคืนสินค้าที่มากกว่าใบแจ้งหนี้) จากยอดเงินต่างสกุล

2 ระบบบัญชีลูกหนี้ แก้ไขหน้าบันทึกบัญชีลูกหนี้กรณีที่เลือกรายการที่มาจากการรับคืนมาแก้ไขบางครั้งเลื่อน record แล้วเกิดข้อผิดพลาด

3 ระบบบัญชีทั่วไป/ระบบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร ระบบยอมให้ Running No ได้เกินกว่าจำนวน Digits ที่กำหนด ทำให้รูปแบบเลขที่เอกสารไม่ถูกต้อง (ขึ้นเป็น “*”)

3.1 แก้ไขที่ระบบบัญชีทั่วไปที่เมนูหลักการบันทึกบัญชีทั่วไป ในเมนู

     – เมนูผ่านรายการบัญชีจากระบบบัญชีเจ้าหนี้

     – เมนูผ่านรายการบัญชีจากระบบบัญชีลูกหนี้

3.2 แก้ไขที่ระบบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร -> เมนูกระทบยอดเงินฝากธนาคาร

4 ระบบควบคุมการจัดจำหน่าย แก้ไขหน้าจอการส่งสินค้า ไม่อนุญาติให้เปลียนเลขที่ใบส่งสินค้าได้หลักจากระบบกำหนดเลขที่ใบส่งสินค้าแล้ว
5 ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง ที่หน้าปรับปรุงรายการสินค้าคงคลัง และหน้าโอนย้ายสินค้า หล้งกด ESC. แล้ว update runmast.running ไม่ถูกต้อง

6 ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง แก้ไขการประมวลผลปรับปรุงบัญชีสินค้าคงคลังเบื้องต้นใหม่ตามรหัสสินค้าให้รองรับกรณีส่งคืนสินค้า ที่มีการกำหนดให้เป็นการเคลมสินค้า

Go Top

Posted in ECONS Release Note, Release Note, ห้องสมุด Tagged with: , , , , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*