BySide V.1.27 Release Note

BySide Version 1.27 มีการแก้ไขปรับปรุงโปรแกรมจำนวน 5 รายการ ดังนี้
BySideV109.1

เพิ่มรายงานตรวจสอบรายการตั้งเจ้าหนี้แสดงตามเลขที่บัญชี – ระบบบัญชีเจ้าหนี้(AP)

มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงรายการบัญชีของรายการตั้งเจ้าหนี้แยกตามรหัสบัญชี ช่วยให้สามารถตรวจสอบรายการทางบัญชีก่อนทำการประมวลผล แต่ทั้งนี้ รายงานก็สามารถกำหนดเงื่อนไขตรวจสอบรายการทั้งที่ Post หรือ ยังไม่ Post ได้ (รายการที่ Post แล้วจะตรวจสอบได้เฉพาะการติดตั้ง ECONS ให้ Deltran = T เท่านั้น)

Back

เพิ่มรายงานสรุปยอดขายสินค้า แยกตามลูกค้า – ระบบควบคุมการจำหน่าย(CO)

แสดงประวัติการขายสินค้าตามรหัสลูกค้า, รหัสสินค้า และเลขที่คำสั่งขาย ซึ่งนอกจากจะแสดงว่ามีการขายสินค้าจำนวน ราคาขายเท่าไรแล้ว ยังแสดงต้นทุนขายสินค้าแยกเป็นโสหุ้ยทางตรง, โสหุ้ยแปรผัน, ค่าแรง, ค่าวัตถุดิบ

สำหรับต้นุทนสินค้าที่แสดงนั้นได้จากการประมวลผลต้นทุน แต่หากยังไม่ประมวลผลต้นทุนโปรแกรมจะแสดงด้วยต้นทุน STD และทำสัญลักษณ์ * ไว้ท้ายรายการ

Back

แก้ไขรายงานรายงานมูลค่าสินค้าคงเหลือตามสถานที่เก็บ – ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง(IC)

เพิ่มคอลัมน์แสดงเลขที่รับล่าสุดของแต่ละ LOT เพื่อช่วยในการตรวจสอบว่า LOT ดังกล่าวรับมาจากรายการใด

Back

เพิ่มจอภาพสร้างรายการยอดปรับปรุงจำนวนส่ง – ระบบควบคุมการจำหน่าย (CO)

ตามที่มีจอภาพให้ทำการปรับปรุงจำนวนส่งสินค้าให้เป็นไปตามจำนวนส่งจริง ในส่วนของยอดผลต่างที่เกิดขึ้นโปรแกรมใน Version นี้ได้เพิ่มจอภาพสร้างรายการยอดปรับปรุงจำนวนส่ง เพื่อใช้ในการ Generate ยอดผลต่างของสินค้าที่ปรับปรุงนั้นไปเป็นรายการปรับปรุงจ่ายสินค้า หรือรายการโอนสินค้า หรือรายการใบแจ้งหนี้ ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ว่ายอดผลต่างนั้นเป็นอย่างไร เช่น ทำการบันทึกรายการส่งของ 10 ชิ้น แต่หากลูกค้ารับสินค้าจริง 9 ชิ้น เหตุการณ์นี้จะทำการปรับปรุงจำนวนส่งจริงเป็น 9 ชิ้น อีก 1 ชิ้นนำมาทำการ Generate เป็นรายการต่างๆ อาจเป็นได้ดังนี้
1. หาก 1 ชิ้นนั้นเป็นสินค้าที่เสียหาย ลักษณะนี้ควร Generate เป็นรายการโอนสินค้าไปไว้ที่สถานะของเสีย
2. หาก 1 ชิ้นนี้สูญหายจริง ให้ทำการ Generate เป็นการปรับปรุงจ่ายสินค้า หรือจะเป็นรายการใบแจ้งหนี้เพื่อทำการเรียกเงินจากขนส่งก็ได้

มีวิธีการดังนี้

1. เข้าสู่จอภาพ สร้างรายการยอดปรับปรุงจำนวนส่ง ค้นหารายการที่ต้องการจากนั้นคลิกปุ่ม สร้างรายการ เพื่อเข้าสู่จอภาพรายละเอียดการสร้างรายการ

2. ที่จอภาพรายละเอียดการสร้างรายการ ด้านบนของจอภาพแสดงรายการสินค้าที่มีการปรับปรุงไว้ ส่วนล่างจะมีให้เลือกว่าต้องการ Generate ไปเป็นประเภทรายการปรับปรุงจ่ายสินค้า หรือโอนสินค้า หรือใบแจ้งหนี้ ซึ่งสามารถทำได้พร้อมกันทั้ง 3 ประเภทรายการแต่รวมแล้วจะต้องไม่เกินจำนวนที่ปรับปรุงยอดไว้

3. กรณีต้องการสร้างรายการปรับปรุงจ่ายสินค้า ให้ผู้ใช้กำหนดกลุ่มเอกสาร, รหัสรายการ, วันที่เอกสาร และกำหนดจำนวนสินค้าที่ต้องการปรับปรุงจ่าย ดังรูป

4. กรณีต้องการสร้างรายการโอน ให้ผู้ใช้กำหนดกลุ่มเอกสาร, วันที่เอกสาร และ Double Click ที่รายการสินค้าที่ต้องการโอน เพื่อกำหนดรายละเอียดการโอน และจำนวนสินค้าที่ต้องการโอน ดังรูป

5. กรณีต้องการสร้างใบแจ้งหนี้ ให้ผู้ใช้กำหนดกลุ่มเอกสาร, วันที่แจ้งหนี้, รหัสสถานที่ กรณีต้องการรับเงินทันทีให้คลิกเลือกรับเงินพร้อมกำหนดรายละเอียดการรับเงิน จากนั้นให้กำหนดจำนวนสินค้า และราคาขาย ดังรูป

6. เมื่อทำการกำหนดรายละเอียดการสร้างรายการครบแล้ว ให้กดปุ่ม ประมวลผล โปรแกรมจะทำการ Generate รายการต่าง ๆ ดังนี้

6.1 รายการปรับปรุงจ่ายสินค้า จะสร้างรายการไว้ที่จอภาพปรับปรุงสินค้าในระบบ IC ผู้ใช้สามารถเลือกรายการมาตรวจสอบ และทำการผ่านรายการต่อไป

6.2 รายการโอนสินค้า จะสร้างรายการโอนสินค้าไว้ที่จอภาพโอนสินค้าในระบบ IC ผู้ใช้สามารถเลือกรายการมาตรวจสอบ และทำการผ่านรายการต่อไป

6.3 รายการใบแจ้งหนี้ จะสร้างรายการไว้ที่จอภาพการจัดทำใบแจ้งหนี้ในระบบ CO ผู้ใช้สามารถเลือกรายการมาตรวจสอบ และทำการผ่านรายการต่อไป

Back

แก้ไขการทำงานผิดพลาดของโปรแกรม 2 เรื่อง (Bug Fixed)
รายการ ระบบงาน รายละเอียด
1 ควบคุมการจัดซื้อ แก้ไขรายงาน Cost Saving ให้แยกหน่วยนับ และใช้หน่วยนับ ในการค้นหาราคาซื้อล่าสุด
2 บัญชีลูกหนี้ รายงานลูกหนี้ค้างชำระ แก้ไขไม่ให้แสดงข้อมูลการรับเงินคืนจากการเคลียร์เงินทดรอง

Back

Posted in BySide Release Note, Release Note, ห้องสมุด Tagged with: , , , , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*