5 ข้อดีของ Google Drive ที่คุณอาจยังไม่รู้

5 ข้อดีของ Google Drive ที่คุณอาจยังไม่รู้


ที่มา : by Peerapat Chuejeen


Google Drive คือ การเก็บข้อมูลในรูปแบบของ Cloud Storage หรือบริการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลไว้บนเซิร์ฟเวอร์แล้วผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้งานไฟล์ข้อมูลเหล่านั้นได้จากทุกที่ทุกเวลา เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้จัดทำคลิปแนะนำข้อดี 5 อย่างของ Google Drive ซึ่งทำออกมาได้อย่างน่าสนใจมาก

Google Drive: Sharing your documents and files [แสดงวีดีโอ]

ความสามารถในการแชร์ไฟล์ข้อมูลไปยังคนอื่น ๆ ได้ก่อนหน้านี้หากต้องการส่งไฟล์ประเภทต่าง ๆ ผ่านอีเมล์อาจต้องส่งหลายครั้งและเกิดความยุ่งยากในการจัดการ แต่ถ้าหากใช้ Google Drive ปัญหานี้จะหมดไปเพราะไฟล์ข้อมูลจะถูกจัดเก็บไว้ที่เดียวบน Google Drive และสามารถแชร์ไฟล์ให้คนอื่น ๆ โดยไม่ต้องส่งไฟล์กลับไปกลับมาให้เกิดความมยุ่งยาก วิธีการนี้จะช่วยลดความซ้ำซ้อนในการส่งข้อมูลลงไปได้

Google Drive: Working on the same file at the same time [แสดงวีดีโอ]

ความสามารถในทำงานได้จากหลาย ๆ สถานที่ในเวลาที่พร้อม ๆ กัน เช่น นักข่าวในอเมริกากับนักข่าวที่ประเทศไทยสามารถทำงานบนไฟล์เดียวกันบน Google Drive ได้และสามารถคุยโต้ตอบผ่านระบบ Chat เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับงาน

Google Drive: One safe place for all your stuff [แสดงวีดีโอ]

Google Drive เป็นพื่นที่เก็บไฟล์ข้อมูลที่ปลอดภัยเนื่องจากไฟล์ข้อมูลถูกเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของ Google หากคอมพิวเตอร์ที่บ้านของผู้ใช้งานได้รับความเสียหายไฟล์ข้อมูลเหล่านั้นก็จะไม่ได้รับความเสียหายตามไปด้วย

Google Drive: Storage and storage plans [แสดงวีดีโอ]

ระบบจัดเก็บไฟล์ข้อมูลของ Google Drive จะแสดงรายละเอียดปริมาณข้อมูลแยกออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ Google Drive , Gmail และ Google+ Photos ซึ่งมีพื้นที่รวมทั้งหมด 15 GB ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปตรวจสอบปริมาณข้อมูลที่ใช้ไปได้จาก www.google.com/settings/storage ซึ่งหากใช้พื้นที่ไปจนครบจำนวน 15GB ก็สามารถเพิ่มขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ตามแพ็คเกจที่เหมาะสม

Google Drive: Using Drive offline [แสดงวีดีโอ]

เมื่ออยู่ในสถานที่ที่ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเช่น บนเครื่องบิน Google Drive สามารถเปิดไฟล์ข้อมูลขึ้นมาทำงานแบบออฟไลน์ได้ เมื่อลงจากเครื่องและสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ก็สามารถอัพเดทไฟล์งาน นั้นขึ้นสู่ Google Drive ได้

Posted in วีดิโอ, ห้องสมุด Tagged with:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*