การใช้งานระบบ ECONS ร่วมกับ Microsoft Project

    ในระบบควบคุมการผลิต เมื่อมีเลื่อนแผนการผลิต ตามปรกติจะต้องแก้ไขโดยการเปลี่ยนวันที่เริ่มต้น และวันที่สิ้นสุดของงานแต่ละขั้นตอน โดยเข้าไปแก้ไขที่เมนู K-C-B-B-B “บันทึกแก้ไขการปฏิบัติงาน” ทีละใบสั่งผลิต ทีละขั้นตอนการผลิต

    image002

    ในกรณีที่มีใบสั่งผลิตที่ต้องแก้ไขจำนวนมาก ก็จะไม่ค่อยสะดวกนัก ก่อนหน้านี้ BBS ได้พัฒนาโปรแกรม ECONS ให้สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรม Microsoft Project ได้ โดยการ Export ข้อมูลตารางการผลิตจาก ECONS ออกมาที่ Microsoft Project แล้วแก้ไขเปลี่ยนแปลงเวลาเริ่ม และเวลาเสร็จด้วย Gantt Chart view และ Update ข้อมูลกลับไปที่ตารางการผลิตของ ECONS ซึ่งสามารถลดเวลา และอำนวยความสะดวกในการปรับปรุงแผนการผลิตได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันมีลูกค้าหลายรายใช้วิธีนี้ในการปรับเปลี่ยนแผนการผลิตอยู่

    image004

    image006

    เดือนที่ผ่านมาแผนก Consult ได้มีโอกาสปรับปรุง Feature นี้ให้ดีขึ้น จากเดิมที่สามารถปรับเปลี่ยนแผนการได้เฉพาะเวลาเริ่มและเวลาเสร็จได้เท่า นั้น ให้สามารถเปลี่ยนศูนย์การผลิตหรือเครื่องจักรได้ด้วย ผมจึงนำเรื่องนี้มาแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบ สำหรับท่านที่ต้องการใช้ Feature นี้ สามารถ Download Template และ โปรแกรม Update ได้ตาม Link นี้ (ภายใน 15 วัน)
     

    https://www.sendspace.com/file/90z3o1

    https://www.sendspace.com/delete/90z3o1/e27aecbe97a182f237a73f47206307e4

     

    ส่วนท่านที่ยังไม่เคยใช้สามารถติดต่อขอคำแนะนำ หรือ ขอรับการอบรมได้ที่แผนก Consult ครับ

     

Posted in ห้องสมุด Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*