ECONS V2.13E Rvs 650003 Release Note

 

ECONS Rvs.650003 มีการแก้ไข ปรับปรุงการทำงานของโปรแกรมจำนวน 4 เรื่อง

1. ปรับปรุงให้ระบบงาน ECONS สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติงาน Windows11 ได้แก้ไขให้ ECONS Application สามารถรองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติงาน Windows 11


2. ระบบรักษาความปลอดภัย : เพิ่มการเก็บประวัติการเปลี่ยนแปลงข้อมูล (Audit trail) โดยใช้ฐานข้อมูลเป็น SQL ตามปกติระบบงาน ECONS มีการเก็บรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงข้อมูลอยู่แล้ว แต่จะเก็บในรูปแบบของ DBF File ซึ่งการทำงานในรูปแบบเดิมนั้นจะมีข้อจำกัดอยู่เช่น ขนาดของ File DBF File ต้องไม่เกิน 2 GB. , การเก็บข้อมูลแบบเดิมเก็บการเปลี่ยนแปลง 1 Field ต่อ 1 Record ทำให้การตรวจสอบค่อนข้างลำบาก การเก็บประวัติการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรูปแบบใหม่ที่ใช้ฐานข้อมูลเป็น MSSQL จะช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้น ข้อดีของการเก็บประวัติการเปลี่ยนแปลงข้อมูล (Audit trail) โดยใช้ฐานข้อมูลเป็น MSSQL

   ● ขนาดของการจัดเก็บข้อมูลจัดเก็บได้มากขึ้น ทำให้สามารถเก็บประวัติการใช้งานย้อนหลังได้นานขึ้น

   ● การบริหารข้อมูลของประวัติการใช้ข้อมูลทำได้ง่ายขึ้นเนื่องจากสามารถสำรองข้อมูลเนื่องจากเป็น MSSQL Server และระบบสามารถกำหนดให้ใช้ฐานข้อมูลแยกจากฐานข้อมูลของ ECONS หรือใช้ฐานข้อมูลเดียวกันก็ได้

   ● มีหน้าจอสอบถามข้อมูล หรือรายงานตรวจสอบใช้งานได้ง่ายขึ้น


petty cash


หน้าจอรายงานการเปลี่ยนแปลงข้อมูล (SQL)

petty cash


เมื่อทำการกดปุ่ม Detail จะแสดงรายละเอียดของแต่ละรายการ


3. ระบบแจ้งเตือนผู้ใช้อัตโนมัติ (ANS) : เพิ่มโปรแกรมตรวจสอบใบสั่งซื้อค้างรับทั้งที่เกินกำหนด หรือไม่เกินกำหนด เพิ่มโปรแกรมตรวจสอบอัตโนมัติ (ANS) สำหรับใช้ตรวจสอบใบสั่งซื้อสินค้าค้างรับ ซึ่งใบสั่งซื้อนั้นจะครบกำหนด หรือไม่ครบกำหนดก็ตาม การแจ้งเตือนจะแจ้งเตือนเป็นข้อความ พร้อมทั้งแนบ รายงาน ผู้ใช้งานตรวจสอบได้จาก Inbox ANS -ของผู้ใช้ระบบเองได้ตามปกติ


petty cash


หน้าจอ ANS User จะแสดงเมื่อมีการ LOGIN เข้าระบบงาน ECONS

petty cash


หน้าจอแสดงข้อความการแจ้งเตือนจากโปรแกรมตรวจสอบใบสั่งซื้อสินค้าค้างรับ

petty cash


ตัวอย่างรายงานการแจ้งเตือนจากโปรแกรมตรวจสอบใบสั่งซื้อสินค้าค้างรับ


4. แก้ไขการทำงานผิดพลาดของโปรแกรมจำนวน 3 เรื่อง

4.1 ระบบควบคุมการจำหน่าย : หน้าจอข้อมูลหลักลูกค้ากรณีที่มีการบันทึก “ข้อมูลอื่นๆ” โดยใช้เครื่องหมาย “[“ หรือ “]”ระบบจะเพิ่มการแจ้งเตือน และไม่อนุญาตให้บันทึกข้อมูลได้ (เดิมถ้ามีการใช้เครื่องหมาย “[“ หรือ “]” เมื่อบันทึกไปแล้ว หลังจากนั้นเรียกข้อมูลแก้ไขอีกครั้งจะบันทึกข้อมูลไม่ได้ ระบบขึ้นข้อความ

petty cash



4.2 ระบบควบคุมการผลิต : แก้ไขปัญหาข้อมูลหลักกลุ่มเอกสาร ของประเภทเอกสารการเบิก และรับคืนวัตถุดิบใน field “เลขที่เอกสารถัดไป” กลายเป็น “0” ในกรณีกำหนดเลขที่เอกสารมากว่า 8 ตัวอักษร เมื่อทำการกดปุ่มยกเลิก เมื่อทำการเพิ่มข้อมูลใหม่ และ ในหน้าจอบันทึก/แก้ไขการเบิกใช้วัตถุดิบ (ระบบควบคุมการผลิต->E-A-A) และ บันทึก/แก้ไขการรับคืนวัตถุดิบ (ระบบควบคุมการผลิต->E-A-B) ให้ทำการคืนค่าเลขที่เอกสารถัดไปได้ถูกต้อง



4.3 ระบบควบคุมการผลิต : ปรับปรุงความเร็วในการประมวลผล เมนูยกเลิกการประมวลผลบัญชีค่าแรงเบื้องต้น (SF-H-B)

Go Top

Posted in ECONS Release Note, Release Note, ห้องสมุด Tagged with: , , , ,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*